3/11/11

Tải nhạc nâng ngực: Chết tiền vì chuyện hão huyền


(SK&ĐS) - Thời gian gần đây xuất hiện hàng loạt các trang web với nội dung quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực bằng nghe… nhạc chuông?! Theo nội dung quảng cáo của các trang web này, phái đẹp mỗi ngày chỉ cần nghe loại “nhạc thần dược” này 20 lần, trong vòng 10 ngày, ngực của họ sẽ tăng lên 2- 3cm!?






Cả tin, mất tiền!

Vào trang web có địa chỉ www.nhacnangnguc. vn, lập tức hiện ra hàng chục lời quảng cáo chắc như đinh đóng cột về khả năng kỳ diệu của loại nhạc chuông này dạng như: "Không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, không cần đến miếng độn và lại cực kì kinh tế. Chỉ cần nghe 20 lần mỗi ngày và nghe trong 10 ngày liên tục, vòng 1 của bạn sẽ tăng thêm 2cm…".

Được biết, để có được “thần dược” này, các chị em phải tốn 15 nghìn đồng/tin nhắn, gửi đến một tổng đài để tải đoạn nhạc này về. Để tìm hiểu thực hư, phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống gọi tới số điện thoại của trang web này thìđược một nhân viên có tên Phương cho biết: “Nhạc chuông có tác dụng nâng ngực là một sáng chế tuyệt vời của TS. Hideto Tomabechi đến từ Nhật Bản mang tên Rockmelon (Tiếng khóc trẻ con). Phụ nữ khi nghe loại nhạc này ngực sẽ tự động... to lên?!”. Cô nhân viên này tiếp lời: "Nếu muốn tải toàn bộ nhạc chuông nâng ngực về máy, chỉ cần nhắn tin NB gửi đến số 87xx. Chỉ cần nghe liên tiếp 10 ngày, ngực sẽ tự động tăng lên về kích cỡ. Tất cả mọi lứa tuổi sử dụng nhạc chuông này đều có thể tăng kích thước vòng 1. Phí mỗi tin nhắn tải nhạc là 15 nghìn đồng.” Khi chúng tôi hỏi, nếu sau 10 ngày không nghe nhạc nữa liệu ngực có bị xẹp xuống không, nhân viên này ậm ừ: "Điều này thì em chưa kiểm chứng!”.

Chị Vũ Phương N. ở Ngô Sĩ Liên cho biết, chị đã dùng liên tục loại nhạc chuông nâng ngực này theo đúng chỉ dẫn của trang web trong thời gian 1 tháng mà chẳng thấy vòng 1tăng nên chút nào, trái lại còn bị ám ảnh bởi loại nhạc này".



 Quảng cáo nâng ngực bằng nhạc trên một trang web.

Nghe chuyên gia...

Phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống đã trao đổi với PGS.TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn được biết: Để có được vòng 1 lý tưởng trước hết phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và tập luyện hằng ngày. Ngoài ra có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm chất độn (lưu ý chất độn chứ không phải là bơm silicon). Một phương pháp hiện nay rất thông dụng đó là đặt túi ngực. Biện pháp này khá hiện đại và có thể điều chỉnh tốt được kích cỡ của vòng 1. Hay phương pháp nâng kích cỡ ngực không đụng đến dao kéo là xoa thuốc trực tiếp vào vòng 1. Tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ biện pháp nào (can thiệp bằng phẫu thuật hoặc xoa thuốc) đều phải đến những cơ sở được cấp phép hoặc đến các bệnh viện có chuyên khoa này để trực tiếp được các bác sĩ tư vấn và can thiệp. Bởi việc nâng ngực nếu không tìm đến đúng chuyên khoa rất dễ “mất tiền lại mang tật” thậm chí mất mạng.

Việc nghe nhạc để tăng kích thước vòng 1 chỉ là chuyện hão huyền, viển vông. Có lẽ những người lập ra trang wed này chỉ muốn lợi dụng chị em thiếu hiểu biết để trục lợi. Cơ quan chức năng có nhiệm vụ quản lý các trang mạng cần có những biện pháp kỹ thuật để bóc gỡ những trang web nhảm nhí đội lốt trang tin tư vẫn sức khỏe như thế này nhằm loại bỏ những thông tin thiếu chính xác cho người truy cập muốn tìm hiểu về sức khỏe của bản thân.


VĂN HẬU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét