27/6/09

Tản mạn từ Ghen đến Ghép


 XƯA - Đánh ghen cũng chỉ như trong tranh, cầm kéo cắt tóc tình địch, mà cũng vô hại, chỉ vài tháng là tóc mọc dài. Nhưng cái đáng sợ là bị cả làng hắt hủi và chỉ còn nước chui xuống đất hay đi làng khác mà sống.
















NAY 

Có trăm loại ghen thời nay. 

Thuê thám tử rình mò cho đỡ ức. 

Chẳng làm gì được thì lấy ngón út của mình làm vật thế mạng, biết ngón này vô dụng nên chặt phăng trong cơn ghen. Chỉ khổ bác sỹ vì phải nối nối ghép ghép để thành một cục thịt ngón không ra ngón, móng không ra móng.

Ghê rợn hơn là cắt cụt của quí ông xã vứt tọt vào toa lét hay cho chó tha. Cũng giống như ngành y, cắt triệt căn cho tiệt nguồn gốc ám ảnh cuộc đời mình, nhưng rồi vẫn hối tiếc vì sự việc đã rồi, có người vẫn mang đến bệnh viện nhờ bác sỹ nối lại. 

Ơn trời bây giờ khoa học cũng tiến bộ nên bác sỹ cũng chẳng khó khăn gì mà không nối lại được như ở Bệnh viện Việt Đức hay Bệnh viện Chợ Rẫy. Có để lâu ngày bác sỹ cũng làm lại cái mới như ở Bệnh viện TƯ 108. 

Dã man vì của trời sinh ra đố có làm lại được như cũ. Có người chỉ đến  khi cuối đời mới lại hối hận như bà lão trong tranh.




Dr Trần Thiết Sơn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét