2/6/08

Đàn ông cũng đi... nâng ngực


(ANTĐ) - Bây giờ làm đẹp không chỉ còn là đặc quyền của nữ giới. Không ít nam giới đã tìm đến các cơ sở thẩm mỹ không chỉ sửa chữa, thay đổi một số điểm trong cơ thể mà còn điều chỉnh làm sao để có một thân hình cường tráng như các lực sĩ. Trong khi một số quý ông bụng to luống tuổi chuộng hút mỡ bụng thì có những nam thanh niên lại tìm đến dịch vụ xưa nay vốn chỉ dành cho phụ nữ: nâng ngực!







Vài nghìn USD cũng... nâng

Trên các diễn đàn Internet, thông tin về dịch vụ làm đẹp cho nam giới, đặc biệt là phẫu thuật nâng ngực gần đây rất được quan tâm. Đây đó xuất hiện khá nhiều những lời hỏi han đại loại như: “Tôi tên H, 32 tuổi, nam. Đầu núm vú của tôi hơi to nên rất mất tự tin mỗi khi đi tắm biển hoặc cởi trần. Tôi muốn cắt nhỏ lại bình thường nhưng không biết nơi nào có uy tín và giá thành như thế nào. Rất mong được tư vấn”.

Một vài người huỵch toẹt: “Tôi muốn độn ngực cho trông nở nang chút, vậy ở đâu làm an toàn và uy tín? Mong các anh chị nào biết chỉ hộ”.

Thậm chí, có người còn tự nhận: “Mình là gay, mình tập thể hình quá trời mà không có một bộ ngực đẹp. Ai biết thông tin về bơm ngực cho nam giới thì cho mình biết với?”.

Anh Nguyễn Mạnh H, 32 tuổi, giám đốc kinh doanh một công ty phân phối linh kiện máy tính trên phố Chùa Bộc cho biết, cách đây ít lâu anh đã phải nhờ đến phương pháp phẫu thuật đặt túi gel vào ngực và bắp tay để có một thân hình trông cường tráng hơn.

Theo anh H, đây là biện pháp cuối cùng để tăng tự tin cho bản thân(!?) sau một thời gian luyện tập thể thao nhưng vẫn không hiệu quả. Khách hàng độn ngực và các cơ bắp không chỉ là thanh niên, mà ngay cả quý ông đã ở tuổi ngũ tuần.

Ông T, 50 tuổi, một doanh nhân khá thành đạt kể: “Thấy đám thanh niên cơ bắp cuồn cuộn, mình cũng thèm muốn có một thân hình cường tráng. Nhưng tuổi tác, công việc liên miên nên chẳng có thời gian luyện tập thể thao, thành ra cơ bắp nhão nhoẹt”.

Để tìm lại thời trai trẻ, ông T cũng đã bỏ ra một số tiền không nhỏ tạo dáng lại các cơ bắp trong cơ thể. Theo một bác sĩ phẫu thuật, ngoài khách hàng thông thường, có không ít dân gay cũng yêu cầu được độn ngực và các cơ bắp để tăng độ “hấp dẫn”.

Cũng theo các bác sỹ, việc đặt túi gel cho bắp tay, bắp chân hết sức đơn giản, chỉ cần gây tê, còn để thực hiện độn ngực lại phức tạp hơn, phải gây mê, nếu không có chuyên môn sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, với những trường hợp sử dụng kỹ thuật này, họ thường chỉ làm căng bắp tay, bắp chân hoặc độn riêng cơ ngực, chứ chưa có trường hợp nào thực hiện một lúc 3 kỹ thuật. Nguyên nhân có thể do chi phí tương đối cao, khoảng 2.000-2.500 USD/kỹ thuật.

Lạm dụng sẽ có hại

Theo PGS.TS Trần Thiết Sơn - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, việc đặt túi gel ban đầu được bệnh viện thực hiện cho một bệnh nhân bị teo cơ chân, nhưng khoảng vài năm trở lại đây đã có những khách là nam giới đến tìm hiểu và yêu cầu độn ngực, các cơ bắp.

Khoảng trên 10 trường hợp đã được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình đặt túi gel để làm căng cơ bắp (bắp tay, bắp chân) và cơ ngực.


Hình ảnh bắp chân trước và sau khi đặt túi gel (ảnh minh họa). 

TS Trần Thiết Sơn cho biết, những khách hàng đến thực hiện kỹ thuật này chủ yếu từ 25 đến 30 tuổi, chưa lập gia đình. Thể trạng, tâm lý của họ hoàn toàn bình thường, nhưng họ muốn độn ngực và cơ bắp vì thân hình hơi “nhỏ nhắn”.

Cùng với kỹ thuật đặt túi gel thì việc bơm mỡ cho ngực cũng được thực hiện. Kỹ thuật này tuy an toàn vì là mỡ sử dụng được lấy từ chính cơ thể người đó nhưng ít được sử dụng vì lượng mỡ này sẽ bị tiêu mất khoảng 6 tháng đến 1 năm sau khi bơm.

Một chuyên gia tâm lý cho rằng, để có một cơ bắp trông khỏe mạnh không nhất thiết phải độn ngực. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm luyện tập thể hình, điều quan trọng là phải tập đều đặn, chứ không nên vì lời ra tiếng vào của những người xung quanh mà phải đi nâng cấp bản thân. Bởi thực tế, đã có những trường hợp nam giới bơm ngực trông rất phản cảm vì mất cân đối với cơ thể.

TS Trần Thiết Sơn khuyến cáo, mặc dù việc độn các túi gel không ảnh hưởng đến sức khỏe và đang trở thành mốt thời thượng của nam giới nhưng cũng chỉ nên thực hiện khi bản thân người đó cảm thấy thực sự cần thiết.

Vì sau khi đặt túi gel, ở một số người sẽ xảy ra tình trạng mất cảm giác vùng da độn túi gel. Còn với người có cơ địa sẹo lồi, có thể để lại những vết sẹo không mấy đẹp mắt.

Hơn nữa, quý ông có nhu cầu làm đẹp cũng nên chọn các trung tâm có uy tín hoặc các bệnh viện chứ không nên ngại tiếng đàn ông đỏm dáng mà bí mật đến các cơ sở không có chức năng thẩm mỹ, trình độ phẫu thuật kém để rồi tiền mất tật mang.


Bảo Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét