20/3/10

Truyện của thị Quạ


Thị Quạ được rót vào tai nhiều từ không lấy làm hay ho ngay trên ti vi, phim ảnh, có thể cả ở trường học. Mới đây ở Thị Quạ xuất hiện một cá tính mới, rất muốn được khen nịnh nhưng tự mình lại thích sử dụng những từ không thân thiện với người khác. Thậm chí một câu CÂM MÕM được Thị Quạ tiếp thu và chuyển thể thành một câu chuyện không có thực, câu chuyện như trong chuyện cổ tích và cũng may chưa đề cập gì đến chuyện của người lớn.   




Có một người thợ may nói với bạn toàn những chuyện linh tinh vớ vẩn, bạn anh ta tức quá bèn quát “Câm mõm đi”. Người thợ may liền nói “anh bảo tôi câm mõm, thế tức là anh nói tôi là con chó à?”. 




Rồi người thợ may này nảy ra một sáng kiến, thêu dòng chữ “CÂM MÕM” ở giữa ngực của một chiếc áo phông trắng. Anh ta rất lấy làm thích thú, liền may thêm hàng loạt áo giống như thế và mở một cửa hàng thời trang có tên là CÂM MÕM dành cho những người nuôi chó. 




Một hôm, có bà đến cửa hàng mua áo và thắc mắc tại sao những chiếc áo lại thêu những chữ CÂM MÕM như thế. Anh ta trả lời, thưa bà, vì nhà bà có con chó, khi nào chồng bà dắt con chó đi dạo, con chó có sủa ầm ĩ lên, chồng bà mặc ngay cái áo có dòng chữ CÂM MÕM vào, thì con chó nhà bà sẽ im ngay.





Dr Trần Thiết Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét