1/3/14

Làm gọn eo cho quý bà sổ bụng

Tạo hình thành bụng toàn bộ 
- vị trí phẫu thuật. 
VnExpress - Chị Quy (33 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã quay lại với những chiếc áo bó từng mặc trước khi sinh đôi hai quý tử. Vòng 2 của chị không còn sổ ra mấy tầng như trước nhờ một cuộc phẫu thuật.









Quy vốn đã thừa cân từ trước khi lấy chồng. Trong khi mang bầu 2 cậu con trai, chị tăng xấp xỉ 30 kg. Sau sinh, bụng chị lỏng lẻo, da rạn và thừa rất nhiều, chưa kể lớp mỡ khá dày khiến chị mặc kiểu gì cũng khó coi. Tuy nhiên, tình trạng này đã chấm dứt sau khi chị được phẫu thuật tái tạo thành bụng. Các bác sĩ đã cắt bớt lớp da và mỡ thừa, đồng thời làm cho thành bụng chị hẹp lại.

Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết tình trạng sổ bụng, béo bụng như chị Quy rất phổ biến ở những người sinh đẻ nhiều lần, người sinh đôi, sinh ba, hoặc những người béo phì đã giảm cân thành công. Lớp da vốn phải phát triển mạnh để "che chở" cho vòng 2 quá lớn đã trở nên quá thừa khi bụng nhỏ lại, tạo thành những nếp gấp xấu xí.

Mặt khác ở những người mang đa thai hoặc sinh nhiều lần, hai cơ thành bụng bị giãn ra, cách xa nhau khiến vòng bụng trông rất lớn. Đó là chưa kể ở nhiều phụ nữ, mỡ tích lại nhiều ở bụng.

Trong ca phẫu thuật, các bác sĩ sẽ cắt bỏ lớp da và mỡ thừa, khâu các cơ thành bụng lại sát nhau để bụng trông nhỏ hơn. Những vết sẹo xấu vùng bụng do các ca mổ ruột thừa, u nang... trước đó cũng có thể được loại bỏ cùng lớp da thừa. Ca mổ kéo dài khoảng 2 giờ, bệnh nhân được gây mê hoặc gây tê tủy sống (cách này hiện được chuộng hơn vì giảm đau hiệu quả mà ít độc hại).

Sau mổ, bệnh nhân cần đeo gen bụng trong 2-4 tuần. Từ ngày thứ hai, họ đã đi lại được, sau 5-7 ngày có thể sinh hoạt bình thường, 10 ngày cắt chỉ. Chi phí cho mỗi ca mổ khoảng 10-30 triệu đồng.

Cũng như mọi ca mổ, phẫu thuật cắt da, mỡ thừa và tái tạo thành bụng cũng ẩn chứa nguy cơ tai biến như chảy máu, nhiễm trùng ở đường mổ, nơi bóc mỡ. Ngoài ra, nếu làm không đúng kỹ thuật, bác sĩ có thể gây tổn thương mạch máu gây hoại tử phần da dưới rốn, hoặc khiến da thừa dồn xuống dưới, khiến vòng 2 to hơn. Do đó, chị em nên chọn địa chỉ có uy tín khi muốn làm gọn bụng bằng phẫu thuật.

Theo tiến sĩ Sơn, kỹ thuật trên không phù hợp cho những phụ nữ béo bụng nhưng không thừa da, chẳng hạn phụ nữ chưa sinh con (có thể thay thế bằng hút mỡ). Những người có bệnh tim mạch, suy gan, suy thận, tiểu đường, tâm thần hay các bệnh tự miễn không nên làm đẹp bằng cách này.

Theo một số tài liệu, có thể kết hợp cắt mỡ thừa ngay trong ca mổ sinh con, nhằm tiết kiệm một lần "đụng dao đụng kéo". Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết việc này có thể thực hiện được nhưng không nên. Nguy cơ nhiễm trùng vết mổ và những vùng lấy mỡ sẽ rất cao do nhiễm nước ối và các loại dịch trong ca mổ đẻ.


Hải Hà
VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét