14/7/17

Kỹ thuật mới trong phẫu thuật phì đại tuyến vú mang lại cuộc sống hạnh phúc cho bệnh nhân

VnExpress, VTV1 - Chị Nguyễn Thị H, 42 tuổi ở Quảng Ninh đã mang bộ ngực khổng lồ trong suốt 14 năm khiến cuộc sống của chị bị ảnh hưởng nặng nề. Năm 2003 sau khi sinh con đầu lòng, chị Hạnh thấy vú to lên bất thường. Bác sĩ cảnh báo chị có triệu chứng phì đại tuyến vú song chị không đi khám vì chưa thấy bất tiện.





Đến năm 2009, chị sinh bé thứ 2 thì ngực tiếp tục to lên. 6 tháng gần đây ngực to nhanh bất thường, khiến chị khó thở, tê bì tay, gù lưng, cảm thấy không tự tin… Chị lại mắc bệnh hen, bộ ngực quá khổ càng khiến khó thở hơn nên mới quyết định đi khám.

Tháng 3 năm 2017, GS Trần Thiết Sơn cùng các cộng sự tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã tiến hành phẫu thuật cho chị Hạnh, cắt bỏ 2 bên ngực mỗi bên nặng 1,9 kg và 1,5 kg, đồng thời tạo hình lại vú cho bệnh nhân.

Trước đây những trường hợp tương tự bác sĩ chỉ cắt ngực để làm giảm thể tích rồi cắt rời núm vú và ghép lại. Cách này không bảo tồn được tuyến sữa cũng như cảm giác của quầng và núm vú. 

Với phương pháp phẫu thuật mới do GS Sơn áp dụng, bệnh nhân không những có bộ ngực với hình dáng chuẩn, mà còn giữ giữ dược nguyên hình dạng phần quầng núm vú, bảo toàn cảm giác và khả năng tiết sữa của vú, điều ặc biệt quan trọng đối với các bệnh nhân trẻ tuổi. Khả năng tái phát bệnh cũng không còn.

Bác sĩ khuyến cáo, khi mắc chứng phì đại tuyến vú, người bệnh cần được xử lý sớm. Bộ ngực phát triển quá nặng sẽ kéo trọng tâm cơ thể về phía trước, về lâu dài có thể gây cong vẹo và biến dạng cột sống, nhất là các đốt sống cổ, làm giảm lượng máu lên não…

Bệnh phì đại tuyến vú hay gặp ở người tuổi 18-20 hoặc sau khi sinh nở mà nguyên nhân là rối loạn hormone (thường có tính gia đình). Thông thường mỗi bên vú ở phụ nữ nặng 300-350 g, trường hợp bị phì đại có thể tăng tới 1,5-4 kg, dài 30-50 cm.

Các bác sĩ từng phẫu thuật cho bệnh nhân có bộ ngực dài đến 55 cm nặng hơn 4 kg.

Theo VnExpress



VTV 1 - Ca phẫu thuật thu gọn ngực, chữa bệnh phì đại tuyến vú của GS Trần Thiết Sơn - GĐ TT Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ & bàn tay Vinmec đã giúp cho cuộc sống của chị Hạnh (Quảng Ninh) thay đổi tích cực. Không chỉ có thể mặc đẹp hơn, mất các triệu chứng đau cổ vai gáy, chị còn rất hạnh phúc khi chồng chị hoàn toàn ủng hộ ca phẫu thuật này và chia sẻ niềm vui với vợ.

Anh không chỉ tự nguyện chở chị đi chợ, ngồi bên cạnh mỗi khi chị đàn, mà tự tay sửa để chị mặc vừa chiếc váy yêu thích sau khi phẫu thuật thu gọn ngưc. 

14 năm qua, chị bị phì đại tuyến vú khiến bộ ngực quá khổ, kéo theo thoái hóa đốt sống cổ, tê bì tay, nặng thêm bệnh hen vốn có, hăm loét vùng da tiếp xúc với bầu vú vào mùa hè. Nhưng tình yêu anh dành cho chị vẫn không thay đổi. Anh đã ở luôn bên cạnh, tiếp sức cho chị để chị phát triển sự nghiệp và nuôi dạy con cái thành công.

Sau khi được GS Trần Thiết Sơn ở bệnh viện Vinmec phẫu thuật thu gọn bầu vú, chị như tìm lại được tuổi trẻ của mình. "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, chọn những bông hoa và những nụ cười..." Cái cảm giác lâng lâng, reo vui, hạnh phúc và biết ơn nó choáng ngợp lấy tâm trí của mình, đến nỗi anh xã Hoàng Đức phải nhắc nhở " Thôi có là ông sao hay bà sao thì em cũng chạm chân xuống mặt đất cho an toàn đi nhé ".

Chúc mừng chị Nguyễn Hồng Hạnh, người phụ nữ đã dám sống thật, dám hết mình với niềm vui và hạnh phúc của mình. Thảo nào, trên đôi mắt anh Hoàng Đức dường như có cả bầu trời tình yêu và ngưỡng mộ dành cho chị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét