16/7/17

Phẫu thuật đặt túi độn ngực

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật một số trường hợp đặt túi độn ngực ở phụ nữ thiểu sản tuyến vú sau chửa để, thiếu nữ thiểu sản tuyến vú và thiếu nữ có tuyến vú phát triển bình thường.









1. Phẫu thuật đặt túi độn ngực ở phụ nữ thiểu sản tuyến vú sau chửa đẻ, tuyến vú kém phát triển và lớp mỡ dưới da trung bình. 

Bệnh nhân nữ 31 tuổi, có 2 con và cho bú trên 12 tháng, vòng ngực 77cm, cao 158cm, nặng 55kg thích hợp với túi 280cc, độ nhô trung hình, đáy túi đủ rộng để hai bầu vú có khe nhỏ ở giữa nhưng không đổ sang hai bên nách.



2. Phẫu thuật đặt túi độn ngực ở phụ nữ thiểu sản tuyến vú sau chửa đẻ, vú sa trễ độ 1 có tuyến vú kém phát triển và thừa da bầu vú. 

Bệnh nhân nữ 33 tuổi, có 3 con và cho bú trên 6 tháng, vòng ngực 72cm, cao 155cm, nặng 55kg thích hợp với túi 280cc, độ nhô trung hình, đáy túi rộng, thể tích túi độn đủ lớn, đường rạch da ở dưới quầng vú, túi đặt dưới cơ và giải phóng chỗ bám của cơ ngực để da cực dưới bầu vú không bị sa trễ nhưng vẫn giữ được vể tự nhiên của toàn bộ bầu vú.


3. Phẫu thuật đặt túi độn ngực ở thiếu nữ thiểu sản tuyến vú, tuyến vú không phát triển và lớp mỡ dưới da mỏng là lý do nên đặt túi độn ngực sau tuyến. Căn cứ vào kích thước lồng ngực nên lựa chọn hình dáng và kích thước túi độn thích hợp.

Bệnh nhân nữ 22 tuổi, vòng ngực 78cm, cao 160cm, nặng 51kg thích hợp với túi 290cc, độ nhô trung hình, đáy túi đủ rộng để hai núm vú nằm trung tâm túi độn, đường rạch da ở quầng vú cho phép khe vú không quá rộng và vẫn giữ được cảm giác.



4. Phẫu thuật đặt túi độn ngực ở thiếu nữ tuyến vú phát triển bình thường, túi độn ngực thích hợp nhất là đặt sau cơ ngực. 

Bệnh nhân 28 tuổi, chưa có gia đình, vòng ngực 82cm, cao 162cm, nặng 54kg. Túi 300cc với độ nhô cao, do tuyến vú phát triển nên việc lựa chọn túi có độ nhô cao không ảnh hưởng đến khe giữa hai bầu vú. Sự lựa chọn kích thước túi 300 theo ý muốn bệnh nhân có vòng ngực đạt tới 95cm.




BS Trần Thiết Sơn 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét